Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Chia sẻ Âm nhạc | Phần 1: Tại sao cần học nhạc?

Âm nhạc là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, âm nhạc sẽ giúp ta thay đổi được nhiều điều trong cuộc sống, kiểm soát được cảm xúc của bản thân

Xin chào tất cả các bạn, lời đầu tiên, minh xin được cảm ơn tất cả các bạn đã dành thời gian quý báu của bản thân ra để ủng hộ web của chúng mình, mình chúc tất cả các bạn sẽ thu được nhiều kiến thức bổ ích và có những phút giây thoải mái khi ghé thăm web của chúng mình nhé :3

Và như các bạn đã thấy trên tiêu đề, có rất nhiều bạn hỏi mình rằng tại sao giờ chúng ta lại cần đi học âm nhạc, học âm nhạc thì cần học những cái gì, nên học nhạc cụ hiện đại hay nhạc cụ truyền thống, … Và để trả lời cho tất cả các câu hỏi đó của các bạn, thì mình quyết định lập ra một chuyên mục chia sẻ về âm nhạc thế này ở trên web của chúng mình. Chúng ta cùng bắt đầu thôi!

Như các bạn đã biết, ở trong cuộc sống chúng ta bây giờ, âm nhạc có lẽ đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi người trong chúng ta. Âm nhạc đi vào những thứ ta quen thuộc nhất, vào nhiều khoảnh khắc trong một ngày của ta. Có rất nhiều thể loại âm nhạc trên thị trường bây giờ như: Nhạc POP, Nhạc Bolero, Nhạc thiếu nhi, … Nhưng có lẽ, theo mình thì nhạc POP, Nhạc trẻ giờ đang là thịnh hành nhất. Và có lẽ, mỗi bạn đều có những ca sĩ yêu thích riêng của bản thân mình đúng không? Âm nhạc cũng là một liều thuốc, một nguồn động viên cổ vũ các bạn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Khi bạn cảm thấy buồn, bạn tìm những bài nhạc hợp tâm trạng của mình hoặc là tìm những bài nhạc vui giúp bản thân cảm thấy tốt hơn, khi đi làm, đi học đều có rất nhiều bài nhạc hợp với tâm trạng của các bạn, …

Nhưng rồi trong một khoảnh khắc nào đó khi gặp được một bài hát bạn thấy rất hay và bạn muốn trình diễn lại bài hát đó đến với bạn bè, người thân của mình và rồi bạn tìm mọi cách để tập lại được bài hát đó, … Nhưng bạn lại chưa biết một tý gì về nhạc và đó chính là lúc mà bạn cần phải đi học nhạc.

Học nhạc có rất nhiều tác dụng tuyệt vời mà sau đây mình sẽ kể ra một vài ví dụ cho các bạn thấy:

  • Khi biết âm nhạc, bạn hoàn toàn có thể trình diễn lại những bài hát bạn thích theo bất cứ phong cách nào bạn thích
  • Bạn sẽ không cảm thấy tự ti mỗi khi ngồi nói chuyện với bạn bè về âm nhạc, về một bài hát nào đó, …
  • Cuộc sống của bạn cũng sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn có thể hiểu sâu sắc hơn những âm thanh ở bên cạnh bản thân mình, …
  • Hơn nữa, âm nhạc cũng chính là một kĩ năng mềm giúp các bạn có thể cải thiện những mối quan hệ xã hội của mình: Ví dụ như trong một hội bạn bè mới quen, thay vì ngồi im không biết nói gì, bạn có thể lấy đàn ra hát 1 bài, lấy sáo ra thổi 1 bài, … Nó lại ngầu luôn chứ còn gì nữa =)))))
  • Hay thậm chí nhiều bạn còn vác cả đàn đi tán gái :3 Lớ nga lớ ngớ tự nhiên vớ được người yêu, có thích không cơ chứ =))))

Trên đó mình cũng mới chỉ liệt kê được một vài tác dụng của việc khi bạn biết âm nhạc, ngoài ra cũng còn có các công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tật, … Quan trọng nhất, sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ, thoải mái hơn, giảm stress trong công việc, cuộc sống, …

Lại có một vài bạn hỏi mình, bản thân lại không có năng khiếu học nhạc thì cần làm thế nào?

Không sao cả đâu, Rất nhiều người giỏi đều không phải có thiên bẩm từ nhỏ và cũng không phải ai sinh ra là đã biết âm nhạc, giỏi trong âm nhạc. Chỉ cần bạn có đam mê, nỗ lực và cố gắng thì chắc chắn bạn sẽ thành công và chinh phục được con đường âm nhạc của chính mình :3

Đọc đến đây chắc các bạn cũng cảm thấy hơi dài rồi :v Cho nên mình xin phép tạm dừng bài này ở đây, mong các bạn cùng đón xem những bài tiếp theo để cùng mình tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị trong âm nhạc nữa nhé :3

Nếu các bạn có bất kì thắc mắc hoặc yêu cầu nào các bạn có thể nhắn tin trực tiếp cho page của chúng mình/ để lại bình luận dưới bài viết này nha! Mình sẽ trả lời các bình luận của các bạn :3 Hẹn gặp lại :3


SHARE THIS

0 nhận xét: